มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

ระบบจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ขอบคุณ ภาพถ่ายจากหน่วยงาน บุคลากร และที่ไม่ได้เอยนาม

ระบบจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

บันทึกข้อมูลการร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ

การแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ผู้ร้องเรียน สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ผ่านช่องทางรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ได้จำนวน 6 ช่องทาง ดังนี้

  1. ร้องเรียนด้วยตนเอง ผู้ร้องเรียนสามารถร้องเรียนผ่านเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบด้วยตนเองด้วยวาจา ณ งานบริหารทรัพยากรบุคคลและนิติการ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี โดยนิติกรประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จะเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน
  2. ร้องเรียนทางตู้รับเรื่องร้องเรียน ผู้ร้องเรียนสามารถส่งเรื่องร้องเรียนทางตู้รับเรื่องร้องเรียน ตั้งอยู่ที่ บริเวณชั้น 1 อาคารเรียนรวมและอำนวยการ (อาคาร 14) มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร โดยจะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เปิดกล่องตู้รับฟังความคิดเห็นเป็นประจำทุกเดือนและนำเสนอผู้บริหาร
  3. ร้องเรียนทางโทรศัพท์ ผู้ร้องเรียนสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนทางโทรศัพท์ หมายเลข 055 706 555 ต่อ 1102 โดยนิติกรประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จะเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน
  4. ร้องเรียนทางโทรสาร ผู้ร้องเรียนสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนทางโทรสาร หมายเลข 055-706518
  5. ร้องเรียนทางไปรษณีย์ ผู้ร้องเรียนสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนทางไปรษณีย์ โดยจ่าหน้าซองถึง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ที่อยู่ 69 หมู่ 1 ต.นครชุม อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร 62000
  6. ร้องเรียนทางเว็บไซต์ ผู้ร้องเรียนสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนทางเว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร www.kpru.ac.th (หัวข้อการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ) หรือแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านระบบจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบโดยตรงที่ https://register.kpru.ac.th/complain/
หลักเกณฑ์การรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  1. เรื่องที่จะนำมาร้องเรียนต้องเป็นเรื่องที่ผู้ร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหาย อันเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ในเรื่องดังต่อไปนี้
    1. กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ
    2. กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ
    3. ละเลยหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ
    4. ปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินสมควร
    5. กระทำการนอกเหนืออำนาจหน้าที่ หรือขัดหรือไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
  2. เรื่องที่ร้องเรียนต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูล มิใช่ลักษณะกระแสข่าวที่สร้างความเสียหาย แก่บุคคลที่ขาดหลักฐานแวดล้อมที่ปรากฏชัดแจ้ง ตลอดจนขาดพยานบุคคลแน่นอน ข้อร้องเรียนให้ใช้ถ้อยคำสุภาพและต้องระบุข้อมูลต่อไปนี้
    1. ชื่อและที่อยู่ของผู้ร้องเรียน พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ หรืออีเมล์ติดต่อกลับ
    2. ชื่อหน่วยงาน หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เป็นเหตุแห่งการร้องเรียน
    3. การกระทำทั้งหลายที่เป็นเหตุแห่งการร้องเรียน พร้อมทั้งข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์ตามสมควรเกี่ยวกับการกระทำดังกล่าว หรือแจ้งช่องทาง เบาะแสการทุจริตของเจ้าหน้าที่ อย่างชัดเจนเพื่อดำเนินการสืบสวน สอบสวน
      1. คำขอของผู้ร้องเรียน
      2. ลายมือชื่อของผู้ร้องเรียน
      3. ระบุวัน เดือน ปี
      4. ระบุพยานเอกสาร พยานวัตถุ หรือพยานบุคคล (ถ้ามี)
  3. กรณีการร้องเรียนที่มีลักษณะเป็นบัตรสนเท่ห์ จะรับพิจารณาเฉพาะข้อร้องเรียนที่ระบุพยานเอกสาร พยานวัตถุ หรือพยานบุคคล แล้วแต่กรณี อย่างชัดเจนเพียงพอที่จะสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไปได้
  4. เรื่องร้องเรียนที่อาจไม่รับพิจารณา
    1. ข้อร้องเรียนที่มิได้ทำเป็นหนังสือ
    2. ข้อร้องเรียนที่ไม่ระบุพยาน หรือหลักฐานที่เพียงพอ
    3. ข้อร้องเรียนที่ไม่มีรายการตามข้อ 3 (3)

นอกเหนือจากหลักเกณฑ์ดังกล่าวข้างต้น ให้อยู่ในดุลยพินิจของมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ในการพิจารณาการรับแจ้งเบาะแสหรือการรับเรื่องร้องเรียนทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ได้มีมาตรการในการคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแส ผู้ร้องเรียน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าจะได้รับการคุ้มครองสิทธิและข้อมูลจะถูกปกปิดเป็นความลับ โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จะไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ ที่สามารถระบุตัวตนของผู้แจ้งเบาะแส ผู้ร้องเรียน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวจะถูกเก็บไว้เป็นความลับตามนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จะดำเนินการอย่างระมัดระวังเท่าที่จำเป็นเพื่อประโยชน์ในการสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ความเสียหายและผลกระทบต่อผู้แจ้งเบาะแส ผู้ร้องเรียน และผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นสำคัญ

ข้อมูลของท่านมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์ในการสืบสวนข้อเท็จจริง ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จะเก็บข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเรื่องร้องเรียนเป็นความลับสูงสุดตามนโยบายของมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ลำดับ ข้อมูล เดือน จำนวน
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
1. 2024 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2. 2023 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
3. 2022 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
4. 2021 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5. 2020 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
รวม 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ